site-logo

Blog

Các công nghệ in ấn hiện đại

In ấn ra đời từ cách đây rất lâu, từ thế kỉ 9 sau công nguyên. In ấn ra đời đánh dấu một bước ngoặt lớn trong phổ biến tri thức nhân loại. Kỹ thuật và máy in ngày một được cải tiến, nâng cấp và hiện đại hóa làm cho ngành in trở thành một trong những ngành công nghiệp phát triển nhất hiện ngay. Từ in sách, báo, tạp chí cho đến in vỏ hộp, bao bì, in trên những chất liệu không phải là giấy. Tính đến thời điểm hiện tại, chúng ta có thể kể ra đây 6 công nghệ in ấn phổ biến nhất:

1.In offset

In offset là công nghệ in thông dụng nhất hiện nay. In offset nghĩa là hình ảnh cần in được ép lên các tấm cao su hay còn gọi là chế bản rồi dùng các chế bản in lên trên giấy. In offset có thể in số lượng nhiều nên được dùng để in tờ rơi, card visit, sách báo, tạp chí, in catalog, profile,…Hình ảnh in đạt chất lượng cao, sát với hình ảnh thiết kế.

in-offset

2.In ống đồng

In ống đồng là hình ảnh cần in được khắc lõm vào bề mặt trục kim loại. Khi in, mực sẽ lấp đầy những chỗ lõm. Phần mực thừa được cắt bỏ khỏi bề mặt khuôn in bằng dao gạt. Sau đó, dùng sức ép lớn để ép mực in trong những chỗ lõm thấm vào bề mặt vật liệu.

in-ong-dong

3.In flexo

In flexo là viết tắt của flexographya. Công nghệ in này có thể in ở dạng cuộn vì khuôn in được tạo từ chất dẻo. Công nghệ in này áp dụng được cho in ấn trên nhiều loại chất liệu khác nhau như kim loại, nhựa,…

in-flexo

4.In lụa

Công nghệ in này dùng các chế bản in, khuôn in lưới nên còn được gọi là in lưới. Có thể dùng công nghệ in này để in trên các vật liệu có bề mặt không bằng phẳng như vải, gỗ, kính…in-lua5.In typo

Phương pháp in lâu đời nhất. Sử dụng khuôn typo để in nghĩa là các phần hình ảnh cần được in sẽ cao hơn phần không được in hay nói cách khác là in làm hình ảnh nổi trên bề mặt chất liệu in.

in-typo6.In kỹ thuật số

In laser, in phun, in xero là những công nghệ in kỹ thuật số. In kỹ thuật số hiện đang là công nghệ in hiện đại nhất có xu hướng thay thế các công nghệ in truyền thống bởi có thể in ấn nhiều bản in khác nhau.

in-ky-thuat-so

In Tân Nhật Minh với kỹ thuật in hiện đại, tiên tiến sẽ giúp quý khách hàng có những ấn phẩm in ấn đẹp nhất. Tân Nhật Minh nhận in tờ rơi, in catalog, in profile, in brochure, in name card, in poster, in hộp giấy, túi giấy,…giá rẻ tại Hà Nội. Gọi ngay hotline: 0977.311.359 / 0987.898.892 để nhận giá tốt.

Post Views: 1729
Contact Me on Zalo
0977.311.359