site-logo

Blog

Làm sao để thiết kế catalog nhanh nhất?

Hiện tại, đa số các công ty khi bắt đầu liên hệ đơn vị thiết kế catalog đều đang ở tình trạng “cần làm gấp”. Có vô vàn lý do như: Sếp chuẩn bị đi công tác, công ty sắp tổ chức triển lãm, công ty có chiến dịch marketting, tài liệu cho nhân viên kinh doanh phát cho khách hàng …

Bài toán nào cũng có lời giải. Kể cả trong những tình huống gấp gáp nhất. Vinh Nguyễn luôn hỗ trợ tối đa khách hàng, nhất là những lúc cần gấp như kể trên.

Có những khách hàng Vinh Nguyễn hoàn thiện 1 cuốn catalog chỉ trong 2 ngày + 3 ngày dành cho việc in ấn. Làm được điều này một phần cũng nhờ các công ty ưu tiên, hỗ trợ tối đa việc chuẩn bị nội dung, duyệt nội dung. Và đa số hầu hết đều là do Sếp trực tiếp làm. Điều này phải nói là rất tuyệt. Tại sao Sếp nên trực tiếp chỉ đạo làm catalog? Bạn có thể vào link để xem. Còn trong bài này, Vinh Nguyễn chỉ đưa ra những yêu cầu để có thể thiết kế catalog được nhanh nhất.

thiet-ke-catalog-chuyen-nghiep3

Dưới đây là một số thông tin chuẩn bị của công ty, giúp việc thiết kế catalog nhanh và hiệu quả nhất:

  • Cần soạn nội dung trước ra dạng file word: Chưa cần chỉnh đến màu sắc, bố cục mà chỉ là nội dung. Việc chuẩn bị nội dung trước, cũng cần thiết như việc lên kế hoạch cho một dự  án. Nếu bạn chưa có gì thì khi làm việc với bên thiết kế, họ cũng chỉ biết tư vấn chung chung, và sau buổi gặp mặt, bạn vẫn bắt đầu từ con số không tròn trĩnh. Còn nếu bạn đã có hình ảnh, nội dung và thông tin cần thiết rồi. Bên thiết kế có thể làm nhanh cho bạn một version catalog, từ đó bạn sẽ hình dung được cuốn catalog màu sắc, bài trí, bố cục nó ra thế nào. Từ đó sẽ hoàn thiện nhanh hơn nhiều.
  • Hình ảnh trong catalog cần có đầy đủ (nếu không có hình ảnh sắc nét, thì có thể lấy hình ảnh mờ cũng được, bên thiết kế sẽ giúp bạn tăng chất lượng hình ảnh, hoặc tìm hình ảnh tương đương thay thế), hoặc ít ra những hình ảnh liên quan đến dịch vụ, sản phẩm của công ty cũng phải có. Hoặc có định hướng sẽ lấy từ nguồn nào..
  • Cần ra soát chính tả kỹ ngay cả khi nội dung chỉ là dạng file word. Biên tập nội dung cho ngắn gọn, súc tích và đủ ý. Tóm lại, khi đã chuyển cho bên thiết kế, họ sẽ bê nguyên nội dung đó vào catalog chứ họ không chỉnh sửa chính tả hay biên tập lại nội dung cho bạn đâu. Vì bạn hiểu rằng, chỉ công ty mới am hiểu lĩnh vực của mình, từ đó biên tập mới đúng ý và truyền tải đúng thông điệp đến khách hàng.
  • Cho những người có kinh nghiệm, am hiểu và làm lâu tại công ty góp ý và tham khảo file word đó, để họ có thể chỉnh sửa nội dung một cách hợp lý, trước khi đưa vào catalog.
  • Nếu có thể được, tốt nhất hãy để Sếp là người trực tiếp phụ trách làm catalog và trao đổi với bên thiết kế. Vì chỉ có sếp mới am hiểu về sản phẩm, dịch vụ và định hướng con đường đi cho công ty. Sếp cũng là người làm tốt việc đôn đốc cung cấp thông tin, hình ảnh từ các bộ phận, phòng ban để đưa vào catalog.
  • Công ty chỉ nên đưa yêu cầu chung về nội dung và màu sắc chủ đạo. Việc bố cục chi tiết, cách phối màu, trang trí bên trong các trang thế nào, nên chủ động để bên thiết kế tư vấn. Vì với một nhà thiết kế có kinh nghiệm, họ luôn nhìn ra vấn đề về màu sắc, thẩm mỹ. Chỉ nhìn qua là biết màu nào hợp, màu nào tương phản, bố cục thế nào là lộn xộn. Rất nhiều đơn vị can thiệp và chỉ đạo sâu vào việc phối màu, làm catalog thiết kế bị xấu đi. Và chỉ 1 thời gian sau họ sẽ thấy xấu và đập đi làm lại. Vì đơn giản đây không phải là sản phẩm của nhà thiết kế chuyên nghiệp mà chính là Khách hàng tự thiết kế.
  • Về chi phí thiết kế catalog, mỗi đơn vị sẽ có báo giá khác nhau, tuy nhiên bạn không nên so đo giá chênh vài trăm ngàn thậm chí nửa triệu làm gì. Mà hãy chọn đơn vị nào uy tín, có sự tin tưởng và hỗ trợ nhiệt tình nhất. Vì bạn biết rằng để hoàn thiện một cuốn catalog cần phải xử lý rất nhiều công đoạn. Nhiều catalog phải sửa đi sửa lại cả chục phiên bản. Nếu đơn vị thiết kế không hỗ trợ tốt, rất có thể 2 bên sẽ không hợp tác được với nhau. Một catalog thiết kế tốt, in ấn đẹp và làm bạn hài lòng sẽ xứng đáng hơn nhiều số tiền bạn bỏ ra. Ngược lại, một catalog thiết kế kém thẩm mỹ, có thể hỏng cả 500 cuốn bạn in ra. Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi chọn đơn vị thiết kế, nhất là một số công ty in, thường thiết kế miễn phí với 1 design thiếu kinh nghiệm.
Post Views: 594

Khách hàng vui lòng xem báo giá có sẵn trên web hoặc qua điện thoại hỗ trợ:
Hotline/Zalo: 0977.311.359 / 0987.898.892
Email: lienhe@incatalog.com.vn
Trụ sở chính: Số 16, ngõ 68 Phố Mễ Trì Hạ, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Contact Me on Zalo
0977.311.359