site-logo

Blog

Chọn đối tác thiết kế catalog – Những điều cần lưu ý

Thiết kế và in catalog giới thiệu công ty, sản phẩm, dịch vụ … là nhu cầu thiết yếu của hầu hết doanh nghiệp nhằm quảng bá thương hiệu của mình. Rất nhiều doanh nghiệp bỏ chi phí không nhỏ cho việc thiết kế và in catalog xong vẫn chưa hài lòng về bản thiết kế.
Để tránh trường hợp này, các công ty – doanh nghiệp khi chọn đối tác thiết kế catalog cần lưu ý một số điểm sau:

Về chi phí thiết kế catalog

Nếu công ty của bạn không quan trọng lắm về vấn đề kinh phí, thì có thể chọn những công ty thiết kế lớn và yêu cầu rõ ràng mong muốn sản phẩm thiết kế của mình để ký hợp đồng. Còn không thì bạn nên cân nhắc lựa chọn đối tác cho phù hợp. Vì rất nhiều công ty báo giá cao, trong khi đó lại tuyển những nhân viên thiết kế mới vào nghề, còn thiếu kinh nghiệm thiết kế. Thiết kế catalog không chỉ đơn giản là năng khiếu vẽ vời mà nó còn tổng hợp rất nhiều yếu tố như biết tư vấn cho khách hàng về bố cục nội dung, về màu sắc, về quy cách trình bày một bản thiết kế catalog chuyên nghiệp. Ngoài ra, do phải trang trải chi phí thuê văn phòng, chi phí quản lý, trả lương, các chế độ BHXH, y tế .. cho nhân viên nên phí thiết kế cũng rất cao.

Thiết kế catalog chuyên nghiệp by Vinh Nguyễn
Thiết kế catalog chuyên nghiệp bởi Vinh Nguyễn Design

Năng lực, kinh nghiệm thiết kế catalog

Mới làm việc với công ty thiết kế lần đầu thì chỉ có thể đánh giá năng lực thiết kế của họ hay nói đúng hơn là đánh giá năng lực của những design chủ chốt bằng cách xem những sản phẩm đã thiết kế của công ty đó. Chính vì vậy, nếu một công ty thiết kế tốt, họ chắc chắn sẽ có nhiều sản phẩm đẹp.

Tốc độ và thời gian thiết kế catalog

Bình thường hầu hết các doanh nghiệp khi đã đặt thiết kế catalog là đều ở giai đoạn cần làm gấp và nhanh. Do vậy khi đặt vấn đề thiết kế catalog với công ty. Bạn cần phải đưa ra thời gian mong muốn có bản thiết kế hoàn thiện để công ty triển khai. Với quy trình làm việc của một công ty thì thường thiết kế catalog sẽ mất từ 2 đến 3 tuần. Kể cả thời gian trao đổi với khách hàng về bố cục, màu sắc và chỉnh sửa nội dung. Các yêu cầu thì thường thông qua 1 bộ phận là hỗ trợ khách hàng hoặc phòng kinh doanh. Sau đó mới chuyển đến bộ phận thiết kế để triển khai yêu cầu.

Dịch vụ hỗ trợ

Đây là vấn đề khó khăn nhất của doanh nghiệp. Vì thường thì catalog của công ty luôn luôn thay đổi thường xuyên hoặc cần chỉnh sửa. Khi đã thanh lý hợp đồng rồi, các doanh nghiệp thường gặp khó khăn về mặt hỗ trợ về chỉnh sửa nội dung. Một số công ty thường yêu cầu mất phí hoặc hỗ trợ chưa thực sự nhiệt tình. Mặt khác nữa, công ty chỉ làm việc giờ hành chính và nghỉ cuối tuần nên nếu bạn có cần chỉnh sửa gấp thiết kế catalog để kịp buổi hẹn gặp đối tác hoặc cho kịp kế hoạch triển khai kinh doanh thì thường gặp nhiều khó khăn hơn.

Tóm lại, để có 1 bản thiết kế catalog chuyên nghiệp thì ngoài yếu tố về đối tác thiết kế còn phụ thuộc vào sự chuẩn bị về nội dung và hình ảnh của công ty. Một catalog chuyên nghiệp cần có bố cục gọn gàng, câu văn súc tích, đủ ý và hình ảnh phải sắc nét. Hạn chế tối đa lỗi chính tả. Một catalog nếu mắc nhiều lỗi này thì chắc chắn sẽ bị đánh giá là làm vội vàng và thiếu sự chuẩn bị chu đáo. Điều này quyết định bởi chính doanh nghiệp làm catalog.

Vinh Nguyễn Design

Post Views: 898

Khách hàng vui lòng xem báo giá có sẵn trên web hoặc qua điện thoại hỗ trợ:
Hotline/Zalo: 0977.311.359 / 0987.898.892
Email: lienhe@incatalog.com.vn
Trụ sở chính: Số 16, ngõ 68 Phố Mễ Trì Hạ, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Contact Me on Zalo
0977.311.359