site-logo

Blog

Các bước xây dựng 1 website

Dưới đây là hướng dẫn các bước để xây dựng một website. Bài viết không đi vào kỹ thuật mà chỉ cung cấp thông tin một cách đơn giản, dễ hiểu đối với những người mới làm quen với máy tính và Internet.

1. Mua tên miền

Tên miền là địa chỉ website trên mạng internet để người dùng có thể dễ dàng truy cập vào web khi gõ lên trình duyệt. Thường thì tên miền hay đặt giống tên công ty hoặc thương hiệu sản phẩm Ví dụ: www.fpt.com.vn, www.vinamilk.com.vn
Ở Việt Nam có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ này, giá tên miền quốc tế .com, .org, .net khoảng 250.000 VNĐ / 1 năm, tên miền tiếng việt đuôi .vn, .com.vn .. khoảng 350.000 VNĐ / 1 năm.

Hiện tại, giá đăng ký mua tên miền khá rẻ, nên khi bạn có ý tưởng thành lập công ty, hay phát triển thương hiệu gì thì phải nghĩ ngay đến việc đăng ký trước tên miền đó, tránh được việc người khác đầu cơ, hoặc để họ đăng ký mất.

2. Đăng ký mua host lưu trữ web

Tên miền chỉ là địa chỉ để trỏ đến một nơi lưu trữ web – đó là hosting. Các nhà cung cấp dịch vụ hosting sẽ giúp bạn lưu trữ website của mình.
Hiện có một số công ty cung cấp dịch vụ hosting như VDC, FPT, Nhân Hòa, Mắt bão.
Giá để lưu trữ một web trên mạng trung bình khoảng 720.000 VNĐ / 1 năm (Dung lượng 600MB, băng thông 15Gb/ tháng
Vì vậy, nếu tính cả việc thuê tên miền thì 1 năm bạn cần bỏ ra là khoảng:
250.000 VNĐ phí tiên miền + 720.000 VNĐ phí hosting = 970.000 VNĐ / 1 năm

3. Thuê một đơn vị thiết kế để xây dựng website cho bạn

Ngoài khoản 2 chi phí trên, nếu bạn muốn làm website, bạn sẽ phải trả thêm 1 khoảng phí nữa là phí thiết kế web cho 1 nhà cung cấp dịch vụ thiết kế web.
Tóm lại, nếu website được coi như một ngôi nhà thì đất nền chính là host, việc xây dựng ngôi nhà chính là công việc xây dựng website và địa chỉ ngôi nhà (số nhà, đường phố, quận/huyện …) chính là tên miền website để trỏ tới cái host đó.

4. Tối ưu hóa website đối với các công cụ tìm kiếm – SEO

Tối ưu quá web là một bước khá quan trọng để web của bạn dễ đến tay người tiêu dùng thông qua các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing…
Để tối ưu hóa, cần đặt các thẻ keyword và description trong các trang cho chuẩn xác, ngoài ra cần đăng ký web của bạn với Google, Yahoo… để máy tìm kiếm lưu thông tin web của bạn trên máy chủ.
Cụ thể tối ưu thế nào, bạn cần các chuyên gia SEO tư vấn và tối ưu hóa web cho bạn.

5. Cập nhật nội dung và quảng bá website

Việc xây dựng website là để quảng bá thương hiệu, doanh nghiệp của bạn. Cho nên nếu bạn xây dựng website không mà để đấy thì hiệu quả của việc quảng bá chưa cao. Muốn thu hút được nhiều khách hàng đến xem web thì web cần phải được cập nhật thường xuyên những thông tin cần thiết hoặc tin tức, hoạt động  doanh nghiệp cho khách hàng. Ngoài ra cũng nên quảng bá trên các diễn đàn, các mạng xã hội như Facebook, Zing, Google+ …

Theo thietke24.net

Post Views: 508

Khách hàng vui lòng xem báo giá có sẵn trên web hoặc qua điện thoại hỗ trợ:
Hotline/Zalo: 0977.311.359 / 0987.898.892
Email: lienhe@incatalog.com.vn
Trụ sở chính: Số 16, ngõ 68 Phố Mễ Trì Hạ, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Contact Me on Zalo
0977.311.359