site-logo

Blog

7 dấu hiệu nhận biết một thiết kế logo chuyên nghiệp

Trong thời kỳ công nghệ truyền hình và Internet bùng nổ hiện nay, có hàng triệu công ty thành lập và đã tạo thương hiệu cho mình. Nhưng làm sao thương hiệu công ty của bạn có chỗ đứng riêng và có sự khác biệt, ấn tượng hơn hẳn hàng ngàn các thương hiệu khác?

Dưới đây là những dấu hiệu đầu tiên để làm nên một thiết kế logo chuyên nghiệp:

1. Sáng tạo

Vì mỗi thương hiệu là duy nhất nên logo của bạn phải thực sự sáng tạo và độc nhất vô nhị, khác biệt hẳn so với các logo khác. Những hình ảnh như quả cầu, tam giác, ngôi sao.. đều là những hình được nhiều công ty sử dụng nên nếu bạn muốn dùng lại, thì phải có cách thiết kế riêng, làm sao cho ấn tượng và độc đáo. Để thực hiện điều này không hề đơn giản, nên đa số các công ty thường lấy chính tên viết tắt công ty mình làm logo

2. Đơn giản, dễ nhận biết

Với thời kỳ bùng nổ thông tin, con người ta đang phải đối mặt với việc ghi nhớ quá nhiều trong đầu, nên một logo thiết kế đơn giản, gần gũi và dễ nhớ sẽ giúp cho người dùng có ấn tượng tốt hơn, nhớ lâu hơn. Chính vì vậy, logo cần đơn giản, ý nghĩa, dễ vẽ, dễ in ấn trên nhiều chất liệu luôn được đánh giá cao và mang hiệu quả quảng bá thương hiệu rất tốt cho công ty.

3. Màu sắc

Thiết kế Logo không quá nhiều màu, thường là từ 1 đến 2 màu và tối đa là 3 màu. Nên chọn những màu cơ bản, không lấy những màu pha trộn, hiệu ứng nhờ nhờ, nhạt nhẽo, và thiếu sức sống. Màu sắc cũng cần hợp phong thủy với người đứng đầu, dẫn dắt, xây dựng công ty.

4. Phù hợp

Thiết kế Logo phù hợp với lĩnh vực hoạt động công ty. Một công ty hoạt động về lĩnh vực bất động sản, thì không nên thiết kế 1 logo có hình dáng như chiếc máy tính, hay thiết kế logo cho 1 công ty hoạt động về lĩnh vực cộng đồng, xã hội thì nên có hình ảnh liên quan đến tập thể… Song trong một số trường hợp, người sáng lập công ty yêu thích 1 hình tượng nào đó và lấy đó làm logo cho công ty mình và phát triển công ty thành 1 thương hiệu mạnh thì logo cũng được người dùng đón nhận và đây lại là sự sáng tạo riêng rất ấn tượng, ví dụ như logo quả táo của Apple chẳng hạn. Ta không thể phủ nhận thương hiệu Apple là thương hiệu hàng đầu luôn được người dùng đón nhận.

5. Cân bằng Hài hòa

Yếu tố cân bằng rất quan trọng khi thiết kế. Một logo cân bằng sẽ luôn đẹp khi đặt ở bất kỳ vị trí nào. Dù in trên bì thư, nhãn mác quấn áo hay trên pano quảng cáo ngoài trời, ta vẫn thấy sự vững chắc và có sức sống.

6. Loại bỏ những chi tiết thừa

Một bản thiết kế đẹp là khi nhìn vào, ta không thể thêm hay bớt một chi tiết nào nữa. Các sản phẩm nhận diện thương hiệu của microsoft là một ví dụ. Từ website, các box sản phẩm và logo đều được thiết kế chặt chẽ tỉ mỉ đến từng chi tiết. Nhìn vào những bản thiết kế này, rất khó có thể chỉnh sửa bố cục và làm đẹp hơn.

7. Sự thành công của công ty

Logo Apple không thực sự nổi tiếng đến mức như hiện nay, nếu công ty không có những sản phẩm thiết kế đẹp, ấn tượng với người dùng. Nếu chỉ nhìn hình ảnh quả táo, không ai nghĩ đó là công ty hoạt động về lĩnh vực công nghệ. Nhưng Steve Jobs đã biến nó thực sự là 1 thương hiệu lớn mà tất cả mọi người đều mong muốn sở hữu sản phẩm của trái táo này.

Theo thietke24.net

 

Post Views: 765

Khách hàng vui lòng xem báo giá có sẵn trên web hoặc qua điện thoại hỗ trợ:
Hotline/Zalo: 0977.311.359 / 0987.898.892
Email: lienhe@incatalog.com.vn
Trụ sở chính: Số 16, ngõ 68 Phố Mễ Trì Hạ, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Contact Me on Zalo
0977.311.359